Vận hành & An toàn

Khả năng Vận hành xuất sắc mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời

Kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng khí động học giúp cho việc điều khiển và vận hành Suzuki Ertiga trở nên cực kỳ linh hoạt và dễ dàng. Thiết kế Ertiga là một tổng thể hài hòa của Động cơ, hộp số, hệ thống treo, hệ thống bánh lái, hệ thống phanh. Chiều dài và chiều rộng cơ sở gia tăng khả năng kiểm soát vận hành, ổn định cảm giác lái trên các loại địa hình khác nhau.

ĐỘNG CƠHệ thống treoMâm xeHệ thống bánh láiHệ thống cách âm

dong-co-suzuki-ertiga-1

“Động cơ nhỏ, hiệu suất cao làm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu”. Ertiga sử dụng động cơ xăng K14B 1.4 L VVT, Động cơ hiệu suất cao K14B Hình dạng côn nạp mới được cải thiện, và công nghệ giảm thiểu ma sát. Hệ thống VVT tiên tiến nhất cho tối đa hóa sức mạnh và mô-men xoắn ứng với vòng quay động cơ.  Đây là động cơ tiên tiến góp phần trực tiếp vào việc tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời của Ertiga từ đó làm giảm lượng khí thải ra môi trường. Điểm đáng chú ý là cách thức làm giảm trọng lượng xe mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động thậm chí là hiệu suất nhiên liệu còn được ra tăng.

 he-thong-treo-suzuki-ertiga

Lựa chọn sử dụng hệ thống treo trước McPherson với lò xo cuộn và hệ thống treo sau thanh xoắn với lò xo cuộn góp phần duy trì khả năng điều khiển xe xuất sắc trên đa dạng mặt đường. Hệ thống treo được hiệu chỉnh và tối ưu hóa cho từng loại địa hình thông qua việc điều chỉnh lò xo và bộ giảm chấn, trục bánh xe và vòng bạc (vòng bi). Thêm vào đó, để tăng cảm giác thoải mái khi lái, độ chắc chắn và ổn định của các mối nối tại hệ thống treo trước được gia cố.

mam-hop-kim-nhom-15inch-ertiga

Mâm hợp kim nhôm 15 inch: Mâm xe được thiết kế thể thao, đặc biệt để đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, không gây ồn và đảm bảo vận hành xe. Thông số bánh xe 185/65/R15 mang đến khoảng sáng gầm cao 185mm giúp cho xe linh hoạt và an toàn khi đi trên mặt đường xấu.

he-thong-banh-lai-suzuki-ertiga

Hệ thống bánh lái vận hành chắc chắn và phản xạ nhạy. Điều chỉnh hướng lái bánh răng có tỷ lệ tương tự như trên Suzuki Swift, hệ thống điều khiển bánh lái điện tử tích hợp nhằm mang lại sự thoải mái cho người lái.

he-thong-cach-am-chong-on-tren-ertiga

Để đảm bảo độ chắc chắn của thân xe, khử rung động và khử tiếng ồn dẫn động, Suzuki đã sử dụng hệ thống phân tích mô phỏng CAE. Tương tự như thế, hệ thống mô phỏng máy tính, kiểm nghiệm đường hầm gió và lái thử cũng được đưa vào sử dụng trong quá trình chế tạo Ertiga nhằm tối ưu hóa vật liệu giảm rung và những chi tiết cách âm trên thân xe cũng được sử dụng rộng rãi trên sàn xe, cánh cửa, trần xe, nắp ca pô.. Ngoài ra hệ thống ống xả dài cũng được tích hợp bộ phận giảm thanh giúp làm giảm tiếng ồn xả khí của động cơ..

Giải pháp an toàn toàn diện

Được trang bị những tính năng an toàn tiên tiến, Ertiga sẽ cho bạn sự an tâm trên mỗi chặng đường. Suzuki Ertiga được tích hợp một hệ thống đảm bảo an toàn chủ động và bị động toàn diện nhằm bảo đảm an toàn nhất cho cả hành khách và hệ thống được kiểm nghiệm cẩn thận để chắc chắn rằng những tính năng này vượt qua được những tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của Suzuki.

Hệ thống phanhTối ưu hóa tầm nhìnCấu trúc khung xe hấp thu tác độngTúi khíDây đai an toànCảm biến lùi

Kiểm soát lực phanh bằng ABS với EBD Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Antilock Brake System) ngăn chặn các bánh xe bị bó cứng khi phanh khẩn cấp trên đường trơn, trượt và Hện thống phân bổ lực phanh EBD (Electronic Brake Force Distribution) kết hợp cùng ABS nhằm tối ưu hóa việc phân bổ lực phanh tại các bánh trước/ sau và trái / phải tương ứng với trọng lượng xe và điều kiện lái để ra tăng hiệu quả phanh.

Ngay từ giai đoạn thiết kế đầu tiên, yếu tố tầm nhìn đã được chăm chút cẩn thận góp phần đảm bảo việc lái xe an toàn đầy đủ thông tin từ môi trường xung quanh. Giảm điểm mù: Vị trí gương chiếu hậu tối ưu và định hình vách ngăn kính cẩn thận nhằm tối ưu hóa điểm mù. Cửa kính phía sau với tầm nhìn rộng: Cửa kính phía sau lớn giúp người lái quan sát rõ giao thông phía sau xe

t

 cau-truc-khung-xe-ertiga-chuan-tect

Với việc tối ưu hóa sức mạnh và trọng lượng Cấu trúc thân xe của Ertiga như một bước tiến của mô hình công nghệ kiểm soát hiệu quả toàn phần (Độc quyền) của Suzuki. Trong quá trình làm giảm trọng lượng xe, Suzuki sử dụng hệ thống mô phỏng toàn phần bằng máy tính để tối ưu hóa thiết kế thân xe kết hợp với việc sử dụng chất liệu thép cường lực được sử dụng rộng rãi trong thân xe làm ra tăng độ chắc chắn và đảm bảo an toàn khi chịu lực tác động khi va chạm.

tui-khi-tren-suzuki-ertigaErtiga được trang bị hệ thống túi khí đôi tiêu chuẩn (Supplemental Restraint System – Hệ thống kiềm chế Bổ sung). Hệ thống túi khí SRC giúp giảm lực tác động vào đầu và ngực của người lái và người ngồi trên ghế phụ khi có va chạm từ phía trước.

 day-dai-an-toan-ertiga

Để bảo vệ hành khách trong xe, 6 ghế được trang bị dây đai an toàn 3 điểm và đai an toàn 2 điểm tại vị trí ghế giữa hàng thứ 2. Thêm vào đó, đai an toàn trên ghế ngồi phía trước có chức năng kháng và giới hạn lực, chống lực tác động bất ngờ.

 cam-bien-lui-ertiga

Suzuki Ertiga 2017 được trang bị thêm Cảm biến lùi giúp việc đỗ xe dễ dàng hơn bao giờ hết, việc lùi xe sẽ trở nên an toàn hơn trong những điều kiện trời tối hoặc mưa hoặc lùi xe trong những phạm vi hẹp khi gương chiếu hậu không thể bao quát hết được phía sau.

Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

Với việc tối ưu hóa hiệu suất động cơ, tối ưu hóa sức mạnh và trọng lượng Cấu trúc thân xe, Ertiga được sáng tạo ra để trở thành một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp Ôtô, Ertiga mang đến sự đổi mới và những bước cải tiến vượt trội. thông qua những cải tiến này, Ertiga trở thành mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân hạng xe đa dụng 7 chỗ ngồi (MPV) tại Việt Nam:

Mức nhiên liệu tiêu thụ tiêu chuẩn: 6.1l/100km